Roadshow ô tô là hình thức quảng bá đang nổi lên vô cùng mạnh mẽ trong thời gian gần đây, bởi sự ấn tượng mà nó mang lại cho mọi người và đạt được hiệu quả cao cho mục đích truyền thông của doanh nghiệp. Trên đường phố vào mỗi cuối tuần, ta dễ dàng bắt gặp những chiếc xe hơi được trang trí hoành tráng để quảng bá sản phẩm, dịch vụ.
Trong bài viết này, hãy cùng Phoenix Media Group tìm hiểu hình thức chạy roadshow ô tô là gì? và tại sao nó lại có hiệu quả truyền thông cao đến vậy nhé.
Đừng bỏ lỡ: dịch vụ chạy roadshow chuyên nghiệp – chiết khấu cao.
Nội dung
Roadshow ô tô là gì?

Giới thiệu tổng quan về loại hình quảng cáo chạy roadshow bằng xe hơi
Roadshow ô tô là một hình thức chạy quảng cáo ngoài trời sử dụng ô tô làm phương tiện di chuyển. Những chiếc ô tô sẽ được dán hình ảnh quảng bá sản phẩm để di chuyển trên lộ trình định sẵn. Hình thức này dễ dàng thu hút sự chú ý bởi sự sang trọng của những chiếc ô tô.
Roadshow ô tô thường được triển khai ở các khu du lịch, khu vực đông người nhưng tiên quyết là địa điểm đó phải có đường thông hè thoáng để lượng lớn ô tô di chuyển dễ dàng mà không gây ùn tắc hay nguy hiểm cho các phương tiện khác.
Với độ hiệu quả cao được chứng thực qua số liệu thực tế, roadshow ô tô là một trong những loại hình được nhiều doanh nghiệp dùng để quảng bá sản phẩm của mình.
Một video chiến dịch roadshow ô tô VinFast Lux.
Các loại hình chạy roadshow ô tô phổ biến
Một số hình thức chạy roadshow bằng xe ô tô
Có nhiều loại ô tô được dùng trong roadshow ô tô, sau đây … sẽ liệt kê ra một số loại ô tô phổ biến
Sử dụng xe 4 – 7 chỗ
Sản phẩm quảng cáo sẽ được in thành decal và dán vào hai bên phương tiện. Hình thức này dễ bắt gặp ở các chiếc taxi 4 chỗ nhưng sự khác biệt ở chỗ nó gồm nhiều xe kết hợp nên gây ấn tượng mạnh với người đi đường.
Thường một roadshow dùng xe 4 – 7 chỗ sẽ huy động từ 10 – 20 xe tùy theo mức chi phí doanh nghiệp bỏ ra và mức độ lớn của roadshow được tính toán trong kế hoạch.
Sử dụng xe 30 – 45 chỗ
Phương tiện sẽ được bao gần như hoàn toàn bởi maquette quảng cáo sản phẩm. Với kích thước lớn của ô tô, đây là hình thức để lại ấn tượng cao hơn hẳn so với việc sử dụng xe 4 – 7 chỗ. Những Hoạt náo viên, mascot,… sẽ được thuê để tăng sức hút của roadshow.
Một roadshow sử dụng xe 30 – 45 chỗ nên có từ 3 xe trở lên. Nó thường được kết hợp với những phương tiện cỡ nhỏ 4 – 7 để tăng độ phủ sóng của roadshow.
Sử dụng xe Bus 2 tầng
Sử dụng những chiếc xe bus hai tầng ở những thành phố lớn như Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh làm roadshow là một hình thức dễ bắt gặp bởi những chiếc xe này có lộ trình sẵn đi qua những khu vực tụ điểm du lịch.
Lợi ích và hạn chế của hình thức roadshow ô tô
Lợi ích
Quảng cáo chạy roadshow bằng xe hơi mang lại ưu điểm gì cho doanh nghiệp
Roadshow ô tô dễ dàng thu hút sự chú ý do sự phá cách khi không dùng những loại phương tiện truyền thống như xe máy, xe đạp.
Đây là một làn gió mới đem lại cảm giác hoành tráng và thể hiện quy mô chiến dịch roadshow lớn đến như nào. Vừa thu hút sự chú ý, vừa khẳng định doanh nghiệp có tiềm năng kinh tế lớn.
Có khả năng dễ viral trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Tiktok,… bởi những roadshow ô tô sẽ có đồ trang trí, decal được đầu tư kỹ lưỡng và chuẩn chỉ, nên dễ dàng triển khai một hoạt động viral trên các nền tảng mạng xã hội này.
Kết hợp với các hoạt động hoạt náo trên xe sẽ thu hút nhiều hơn sự chú ý từ người xung quanh. Hoạt náo viên còn có thể tương tác trực tiếp, tạo thiện cảm với người quan tâm đến roadshow.
Roadshow ô tô rất phù hợp với nhu cầu, chi phí tổ chức chạy của những doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn. Với việ hình thức roadshow ô tô đang ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn, các bên tổ chức cạnh tranh nhau hơn nên sẽ có nhiều lựa chọn để doanh nghiệp đưa ra quyết định duyệt ngân sách phù hợp.
Những hạn chế của loại hình roadshow ô tô
Những điểm còn hạn chế khi chạy quảng cáo roadshow bằng xe hơi
Chi phí tổ chức không thấp, sẽ không phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ, hoặc các startup có mong muốn làm roadshow.
Lộ trình phải được tính toán kỹ lưỡng để không ảnh hưởng đến giao thông công cộng cũng như quảng bá đến nhiều người nhất có thể.
Quy trình tổ chức chạy roadshow ô tô
Muốn chạy roadshow bằng ô tô một cách thuận lợi và hiệu ứng truyền thông đạt kết quả cao thì cấn có một quy trình tổ chức bài bản
Vậy rốt cuộc, một chiến dịch roadshow ô tô sẽ được vận hành theo quy trình thế nào? Phoenix Media Group xin mời bạn cùng tìm hiểu ngay:
Bước 1: Lên kế hoạch và kịch bản Roadshow
Cần có một timeline rõ ràng cho sự kiện, tránh việc trễ giờ, chồng chéo timeline lên nhau sẽ dẫn đến triển khai roadshow không hiệu quả.
Lên lộ trình cụ thể cho roadshow. Điều này rất quan trọng vì ô tô có kích thước lớn, dễ gây ùn tắc giao thông nếu không tính toán lộ trình cẩn thận. Trách chọn cung đường hay xảy ra tắc nghẽn hoặc cơ sở hạ tầng tại đó không tốt.
Dự trù kinh phí để có sự chuẩn bị, tránh chi phí phát sinh không cần thiết khi tổ chức roadshow. Do chi phí tổ chức chạy roadshow ô tô nhìn chung sẽ tốn hơn các hình thức khác, vì thế nên phải xem xét kỹ lưỡng.
Xin giấy phép từ các cơ quan có thẩm quyền, tránh việc roadshow đang diễn ra lại cần giải trình giấy tờ phức tạp.
Bước 2: Chuẩn bị đồ trang trí, decal, các vật phẩm cần thiết
Bước thứ 2 là chuẩn bị đồ trang trí, decal, các vật phẩm cần thiết
Tập trung chuẩn bị phần decal để dán lên xe, các vật phẩm đặc biệt để trang trí xe cũng rất quan trọng trong việc thu hút người đi đường.
Đồng phục cần được in ấn nếu có hoạt náo viên, nếu chi phí không cho phép thì phần đồng phục chuyển thành quần thô, áo sơ mi trắng để tạo sự đồng bộ của những người tổ chức roadshow.
Bước 3: Thuê phương tiện đi lại
Xác định cụ thể số lượng từng loại xe cần thuê, để tối ưu chi phí và tránh việc dư thừa ô tô dẫn đến lãng phí.
Lưu ý cần phải thuê xe trước ít nhất 1 ngày để làm công tác chuẩn bị trang trí cho xe.
Bước 4: Trang trí xe
Trang trí ô tô là bước quan trọng tiếp theo trước khi triển khai chạy roadshow
Phương tiện sau khi thuê cần phải được trang trí bằng decal và các vật phẩm đặc biệt theo yêu cầu của doanh nghiệp.
Cần tỉ mỉ trong công đoạn này, vì trang trí là mấu chốt của roadshow.
Bước 5: Xin cấp phép từ cơ quan có thẩm quyền
Do kích thước phương tiện dễ gây ùn tắc, mất trật tự giao thông, nên xin giấy phép để có thể tổ chức dưới sự giám sát và điều phối của cơ quan có thẩm quyền.
Bước 6: Bố trí đội ngũ quản lý phù hợp.
Đội ngũ quản lý sẽ điều phối roadshow, giúp cho buổi chạy roadshow vận hành trơn tru. Nếu gặp trở ngại bất ngờ, đội ngũ cần ứng phó kịp thời để giảm thiệt hại xuống mức thấp nhất.
Lưu ý khi tổ chức chạy roadshow Ô tô
Để buổi chạy roadshow thuận lợi thì cần lưu ý lựa chọn lộ trình, thiết kế decal ấn tượng, thời gian tổ chức chạy….
Quy mô lớn của roadshow ô tô có rất nhiều lợi ích, nhưng đi với nó là sự khó quản lý chương trình diễn ra theo đúng kế hoạch.
Vì thế để tổ chức roadshow hợp lý, cần chú ý những điều sau:
- Chọn lộ trình phù hợp, tránh chọn những lộ trình có rủi ro ùn tắc cao, hay diện tích lòng đường hẹp dẫn đến dễ gây ùn tắc. Sau đó, cần phải chọn nơi có đông người qua lại, và họ có khả năng chú ý đến roadshow nhiều hơn. Thường roadshow sẽ được chạy trong ngoại thành.
- Thiết kế Decal ấn tượng, vì decal là thứ mọi người nhìn thấy đầu tiên, nên cần phải thật ấn tượng để người xem ghi nhớ về sản phẩm của mình dù chỉ lướt qua.
- Thời gian tổ chức hợp lý, không nên tổ chức và những hôm thời tiết xấu, giờ cao điểm,… Nên tổ chức vào khoảng thời gian nghỉ lễ, thời tiết đẹp để tối ưu lượng người chú ý đến roadshow.
Xem thêm: Dịch vụ roadshow xe tải: Chiến lược quảng cáo nâng tầm thương hiệu
Chi phí tổ chức chạy roadshow ô tô hết bao nhiêu?
Chi phí thuê quảng cáo chạy roadshow ô tô hết bao nhiêu?
Chi phí tổ chức chạy roadshow ô tô chắc hẳn là điều mọi người quan tâm nhiều nhất, dưới đây, Phoenix Media Group xin giới thiệu đến bạn báo giá tham khảo:
Báo giá tổ chức chạy roadshow ô tô được tính theo công thức:
Báo giá = Đơn giá/xe x Số lượng x Số ngày
– Báo giá roadshow ô tô 4 chỗ/7 chỗ: khoảng 8.0000.000 – 10.000.000 đồng/xe/ngày (báo giá đối với chiến dịch chạy trên 10 xe trong 5 – 7)
– Báo giá roadshow ô tô 45 chỗ (hay còn gọi là Luxury Roadshow): khoảng 30.000.000 – 40.000.000 đồng/xe/ngày (báo giá đối với chiến dịch chạy trong 5 – 7 ngày, số lượng 1 – 3 xe)
– Báo giá roadshow ô tô sáng tạo: Tùy thuộc vào độ độc đáo, phá cách và yêu cầu trang trí vật phẩm như thế nào sẽ có báo giá riêng.
Kết luận
Kết luận hình thức chạy roadshow ô tô là gì
Phoenix Media Group đã chia sẻ chi tiết về hình thức quảng cáo chạy roadshow ô tô. Chắc hẳn bạn đọc đều đã có thêm nhiều kiến thức mới lạ và bổ ích về loại hình quảng cáo đặc biệt này.
Nếu bạn đang có nhu cầu tổ chức sự kiện quảng cáo ngoài trời, quan tâm và muốn thực hiện các chiến dịch truyền thông đặc sắc. Đừng chần chờ thêm mà hãy liên hệ ngay với Phoenix Media Group. Chúng tôi tự hào là công ty quảng cáo ngoài trời dày dặn kinh nghiệm, uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay. Chắc chắn sẽ đem lại cho bạn sự hài lòng.