Roadshow ngân hàng là khái niệm còn khá xa lạ với nhiều người. Đặt trong bối cảnh ngày càng nhiều các ngân hàng tư nhân, ngân hàng cổ phần ra đời, tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành tài chính ngân hàng.
Hiện nay, nhiều ngân hàng đang phải “đau đầu” tìm lời giải cho bài toán marketing thương hiệu, để nhằm thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ, tăng độ phổ biến của nhận diện thương hiệu cũng như tăng tính hiệu quả cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành.
Và chạy quảng cáo roadshow ngân hàng chính là giải pháp tối ưu, hiện được rất nhiều các “ông lớn” trong ngành ngân hàng sử dụng. Hãy cùng Phoenix Media Group tìm hiểu “tất tần tật” về loại hình quảng bá này nhé!
Giới thiệu roadshow ngân hàng là gì?
Roadshow – là hoạt động biểu diễn – diễu hành trên đường phố, được các công ty sử dụng để quảng bá sản phẩm đến với khách hàng một cách gần gũi và đơn giản, nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao.
Roadshow ngân hàng thường được thực hiện khi các đơn vị này tổ chức những sự kiện có quy mô tương đối lớn, muốn gia tăng độ nhận diện thương hiệu đến với khách hàng mới. Hoặc để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới do ngân hàng cung cấp.
Roadshow ngân hàng thường sử dụng các đặc trưng của mình, như màu sắc, hình ảnh, biểu tượng để gây ấn tượng với khách hàng.
Mục tiêu của tổ chức chạy roadshow ngân hàng là gì?
Về cơ bản, hầu hết các roadshow ngân hàng được tổ chức đều nhắm đến một số mục đích như:
Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng đến với khách hàng tiềm năng
Với tính cạnh tranh cao trong nội bộ ngành, các ngân hàng luôn cố gắng sáng tạo nhiều sản phẩm và dịch vụ có độ tiện lợi và ưu đãi lớn, sau đó đưa thông tin của chúng đến với các khách hàng tiềm năng.
Roadshow ngân hàng chính là cách nhanh nhất, đơn giản nhất, tiết kiệm nhất để thực hiện công việc này.
Tạo nhận diện thương hiệu cho ngân hàng
Roadshow luôn gây được sự chú ý lớn đến những người xung quanh, bằng cách sử dụng các đặc trưng riêng của ngân hàng như màu sắc, biểu tượng,…các doanh nghiệp có thể dễ dàng tăng độ nhận diện thương hiệu của mình đến với khách hàng mới, đồng thời gây ấn tượng và ghi dấu ấn với các khách hàng hiện tại.
Thu hút khách hàng mới
Roadshow giới thiệu sản phẩm và dịch vụ ưu đãi, tiện lợi cho khách hàng sẽ là điểm cộng cực kỳ lớn cho các ngân hàng, đặc biệt là với các khách hàng mới – những người luôn mong muốn được sử dụng dịch vụ tốt nhất, tiện lợi nhất và ưu đãi nhất.
Khi đã có những ấn tượng nhất định về doanh nghiệp, khả năng người dùng lựa chọn và sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp sẽ cao hơn.
Tăng doanh thu cho ngân hàng
Roadshow ngân hàng có thể nói là một trong những chiến lược quảng bá hiệu quả và tiết kiệm nhất cho doanh nghiệp.
Hình thức quảng bá này có thể tiếp cận được với rất nhiều người, trong số đó có không ít các khách hàng tiềm năng. Càng có thêm nhiều người sử dụng dịch vụ, doanh thu của ngân hàng càng tăng nhanh chóng.
Trong khi chi phí bỏ ra để tổ chức roadshow cũng tương đối phải chăng. Có thể nói đây là một trong những chiến lược quảng bá hiệu quả và tiết kiệm nhất hiện nay cho doanh nghiệp.
Một số hình thức tổ chức roadshow phù hợp cho ngân hàng
Đối với ngân hàng, có rất nhiều hình thức chạy roadshow gây ấn tượng mạnh cho khách hàng, đồng thời đem lại hiệu quả quảng bá cao.
Một số hình thức được sử dụng phổ biến hiện nay có thể kể đến như:
Roadshow xe đạp
Rẻ – thân thiện – hiệu quả, đó chính là những ưu điểm của hình thức này. Mặc dù chi phí rẻ, tạo thiện cảm với người đi đường, những hình thức quảng bá này chỉ dành cho các tuyến đường ngắn, độ nhận diện thương hiệu cũng tiếp cận được với ít người hơn.
Roadshow xe máy
Dành cho những lộ trình “dài hơi” hơn, tiếp cận được với nhiều người hơn. Nhưng chi phí bỏ ra cũng lớn hơn 1 chút so với roadshow xe đạp. Hình thức này vẫn đảm bảo được đủ độ nổi bật, gây ấn tượng cho khách hàng về thương hiệu, mà chi phí cũng rất phải chăng.
Roadshow ô tô
Hình ảnh những chiếc xe 4 chỗ, 7 chỗ, mui trần sang trọng với diện tích maquette thương hiệu được bọc dán ngoài thân xe vô cùng ấn tượng.
Đây là hình thức quảng bá tạo ra sức thu hút cực lớn đến người đi đường, thể hiện được hình ảnh chuyên nghiệp, cũng như tiềm năng của doanh nghiệp.
Tất nhiên, hình thức này cũng sẽ “ngốn” nhiều chi phí hơn, nhưng độ hiệu quả nó đem lại là không thể bàn cãi.
Các bước tổ chức chạy roadshow ngân hàng
Tổ chức roadshow ngân hàng thế nào cho hiệu quả mà vẫn tiết kiệm chi phí? Các doanh nghiệp có thể tham khảo các bước tổ chức roadshow dưới đây:
Xác định mục tiêu của roadshow
Để việc tổ chức roadshow ngân hàng đạt hiệu quả cao, doanh nghiệp cần xác định rõ mục tiêu cũng như đối tượng khách hàng nhắm đến, từ đó đưa ra chiến lược cũng như lựa chọn hình thức quảng bá phù hợp.
Lựa chọn địa điểm tổ chức
Địa điểm tổ chức cũng là 1 yếu tố vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của roadshow.
Doanh nghiệp cần tham khảo và lựa chọn những tuyến đường đông đúc, tập trung nhiều người qua lại, đặc biệt là ở các khu vực sầm uất như trung tâm các thành phố lớn, các tụ điểm giải trí, hoặc các khu vực có mật độ dân cư cao để thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng.
Lên kế hoạch chương trình
Một roadshow ngân hàng thành công rất cần một bản kế hoạch chương trình chỉn chu và chi tiết.
Tùy theo ngân sách thực tế bỏ ra, cũng như lượng khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp chủ động lên kế hoạch chương trình sao cho phù hợp. Như vậy thì hiệu quả tiếp thị của roadshow sẽ cao hơn.
Tuyên truyền về roadshow
Doanh nghiệp có thể sử dụng thêm các nguồn khác để tuyên truyền về roadshow như: mạng xã hội, các hội nhóm tập trung nhiều thành viên, hoặc sử dụng voucher, tờ rơi để tăng thêm dấu ấn thương hiệu của mình đến khách hàng.
Chuẩn bị trang thiết bị
Để tổ chức roadshow hiệu quả và chuyên nghiệp, doanh nghiệp cần chuẩn bị trang thiết bị thật chu đáo, cần kiểm tra thật kỹ cũng như sử dụng các trang thiết bị chất lượng để đem lại hiệu quả cao nhất cho chương trình.
Tổ chức roadshow
Sau khi đã chuẩn bị kỹ càng các bước trên, doanh nghiệp sẽ bắt tay vào tổ chức roadshow, hãy ghi lại quá trình tổ chức để tiện theo dõi cũng như đánh giá hiệu quả của chương trình nhé!
Tổng kết và đánh giá
Bước cuối cùng của quá trình này là tổng kết và đánh giá. Doanh nghiệp từ các số liệu thực tế có thể tính toán mức độ hiệu quả của việc tổ chức roadshow. Từ đó, đưa ra các chiến lược phù hợp để quảng bá sản phẩm và dịch vụ trong những chiến dịch tiếp theo.
Một số lưu ý khi tổ chức roadshow ngân hàng
Sau đây, Phoenix Media Group sẽ “mách” bạn những lưu ý cần thiết khi tổ chức roadshow ngân hàng để đạt hiệu quả cao nhất có thể:
- Lựa chọn địa điểm tổ chức phù hợp với mục đích và đối tượng khách hàng tiềm năng của roadshow.
- Lên kế hoạch chương trình đầy đủ, rõ ràng, nên sáng tạo thêm các hoạt động hoạt náo để tạo thêm sự chú ý cho buổi roadshow.
- Tuyên truyền về roadshow một cách rộng rãi, có thể sử dụng các nền tảng mạng xã hội hoặc các hội nhóm tập trung đông thành viên.
- Chuẩn bị trang thiết bị đầy đủ, phù hợp và chất lượng, cần chọn lựa và test thật kỹ càng trước khi sử dụng để đem lại hiệu quả cao nhất.
- Tổ chức roadshow một cách chuyên nghiệp và bài bản. Doanh nghiệp có thể nhờ đến sự trợ giúp của các đơn vị chuyên tổ chức sự kiện, để tiết kiệm thời gian, cũng như tăng hiệu quả quảng bá lên mức tối đa.
- Tổng kết và đánh giá kết quả của roadshow để rút kinh nghiệm cho những lần tổ chức tiếp theo. Đây là bước cực kỳ quan trọng, là cơ sở để doanh nghiệp đánh giá mức độ hiệu quả của buổi roadshow, từ đó đưa ra những sự điều chỉnh phù hợp.
Một số chiến dịch tổ chức chạy roadshow ngân hàng được đánh giá cao
Dưới đây là một số chiến dịch chạy roadshow ngân hàng được đánh giá cao mà Phoenix Media Group đã sưu tầm được, xin mời bạn đọc tham khảo:
Chiến dịch chạy roadshow của ngân hàng Bản Việt 30 năm tại khu vực Hà Nội
Báo giá tổ chức chạy roadshow cho ngân hàng
Hiện nay, có rất nhiều các đơn vị sự kiện nhận tổ chức chạy roadshow ngân hàng, mỗi đơn vị tùy theo quy mô, chất lượng cũng như số lượng nhân sự mà đưa ra những mức giá phù hợp.
Phoenix Media Group xin giới thiệu đến bạn báo giá tham khảo dưới đây:
- Roadshow xe máy: 1.000.000 – 1.500.000 đồng/xe/ngày
- Roadshow xe ô tô 4 chỗ, 7 chỗ: 2.000.000 – 3.500.000 đồng/xe/ngày.
- Roadshow xe ô tô 45 chỗ: 30.000.000 – 40.000.000 đồng/xe/ngày.
- Roadshow xe bus 2 tầng: 40.000.000 – 50.000.000 đồng/xe/ngày.
( Mức giá áp dụng với thời gian thuê phương tiện từ 3 ngày trở lên)
Lưu ý: Mức giá trên chỉ mang tính chất tham khảo. Chi phí thực tế còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như: số lượng nhân sự tham gia, chất lượng phương tiện và các trang thiết bị, các chi phí phát sinh khác. Để nắm được chi phí chính xác nhất cho loại hình quảng bá roadshow ngân hàng, doanh nghiệp nên liên hệ trực tiếp với Phoenix Media Group nhé.
Như vậy, Phoenix Media Group vừa cung cấp cho bạn 1 số kiến thức bổ ích về roadshow ngân hàng, mong rằng bạn đã có thêm những hiểu biết về loại hình quảng bá này! Nếu bạn đang quan tâm đến hình thức quảng bá này thì hãy liên hệ ngay chúng tôi để được tư vấn và báo giá nhé!