Roadshow xe đạp

Bạn đã bao giờ bắt gặp một đoàn xe diễu hành trên đường phố với những chiếc xe đạp được trang trí bắt mắt, những người mẫu xinh đẹp và những thông điệp truyền thông hấp dẫn? Đó chính là roadshow xe đạp, một hình thức quảng cáo ngoài trời độc đáo và hiệu quả đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng.

Trong bài viết này, hãy cùng Phoenix Media Group tìm hiểu chi tiết về loại hình roadshow xe đạp nhé!

Hình thức roadshow xe đạp là gì?

Roadshow xe đạp là hình thức quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ bằng cách sử dụng các xe đạp có trang trí logo, thông điệp của doanh nghiệp. Các xe đạp này sẽ diễu hành qua các tuyến đường đông đúc, thu hút sự chú ý của người đi đường.

roadshow xe dap phoenix

Roadshow xe đạp đang là hình thức quảng cáo ngoài trời được ưa chuộng nhất hiện nay

Điểm nổi bật của roadshow xe đạp là sự thân thiện với môi trường, thân thiện với con người và tạo được ấn tượng mạnh mẽ với người xem. Những chiếc xe đạp di chuyển trên đường phố, mang theo những thông điệp quảng cáo sẽ thu hút sự chú ý của mọi người, đặc biệt là những người trẻ tuổi.

Roadshow xe đạp là một hình thức truyền thông hiệu quả, giúp doanh nghiệp tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Hình thức này cũng góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường.

“Roadshow xe đạp – Đưa thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng!” Phoenix Media Group

Đặc điểm của hình thức roadshow xe đạp

dac diem cua hinh thuc quang cao roadshow xe dap phoenix

Hình thức quảng cáo Roadshow xe đạp có đặc điểm gì?

Hình thức quảng cáo roadshow xe đạp sẽ có 1 vài đặc điểm nổi bật như sau: 

Phương tiện di chuyển

Khi doanh nghiệp tổ chức chiến dịch đặc biệt này sẽ cần 1 số lượng lớn xe đạp, đã được trang trí bắt mắt và thu hút, chi tiết trang trí cần phải làm nổi bật dấu ấn và đặc điểm nhận diện riêng của doanh nghiệp. 

Đội ngũ nhân sự

Để làm nổi bật và giúp chiến dịch đạt được hiệu quả cao, doanh nghiệp sẽ cần đến đội ngũ PG để vận hành.

Đội ngũ nhân sự sẽ là những người nhiệt tình, năng nổ, có khả năng hoạt náo tốt, mặc trang phục hoặc sử dụng phụ kiện đã được trang trí những đặc điểm riêng nổi bật của doanh nghiệp.

Với đội ngũ từ 10 – 20 người, họ sẽ điều khiển xe đạp đi qua những tuyến đường đã được định sẵn, thực hiện nhiệm vụ quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của nhãn hàng với người đi đường. 

Ưu, nhược điểm của roadshow xe đạp

Roadshow xe đạp là 1 hình thức quảng cáo rất được ưa chuộng hiện nay, vậy loại hình roadshow này có ưu, nhược điểm gì? Hãy cùng chúng tôi khám phá ngay:

Ưu điểm

uu diem cua hinh thuc quang cao roadshow xe dap phoenix

Chạy roadshow xe đạp có thể giúp doanh nghiệp gia tăng nhận diện thương hiệu, tiếp cận khách hàng mục tiêu, và tăng doanh số

Dễ thực hiện, tổ chức

Vì xe đạp là phương tiện thân thiện và gần gũi với đại đa số người Việt Nam, chính vì vậy việc tìm và lựa chọn phương tiện chất lượng để chạy roadshow là cực kỳ nhanh chóng, dễ dàng.

Chi phí rẻ hơn

Chạy roadshow bằng xe đạp sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được tương đối chi phí thuê phương tiện, xăng xe, sửa chữa nếu không may có sự cố xảy ra, có thể nói, đây là hình thức roadshow tiết kiệm và hợp lý nhất.

Thân thiện môi trường

Hiện nay, mọi người đã dần có nhận thức tích cực hơn về vấn đề bảo vệ môi trường, việc sử dụng xe đạp để chạy Roadshow sẽ khiến cho doanh nghiệp tạo được sự thiện cảm, thân thiện và gần gũi với khách hàng.

Từ đó, nhãn hàng có thể gây ấn tượng tốt với khách hàng, khiến cho tỷ lệ khách hàng muốn tìm đến và sử dụng dịch vụ sẽ cao hơn. 

Tính cơ động cao

Với kích thước nhỏ, nhẹ, roadshow xe đạp sẽ tránh được nhiều sự cản trở, cũng như di chuyển thuận tiện hơn trên đường. Tránh được nhiều rủi ro như gây ùn tắc, hoặc gặp sự cố trên đường. 

Tăng nhận diện thương hiệu

uu diem hinh thuc roadshow xe dap doi phoenix

Ưu điểm hình thức quảng cáo roadshow xe đạp

Do đặc trưng chạy roadshow bằng xe đạp là di chuyển chậm, điều đó sẽ giúp thời gian khách hàng nhìn và cảm nhận thông điệp lâu hơn, ghi dấu ấn đậm sâu hơn vào trí nhớ của khách hàng.

Từ đó, khiến khách hàng có những ấn tượng nhất định với nhãn hàng, khả năng khách hàng tìm đến với nhãn hàng để sử dụng sản phẩm và dịch vụ sẽ cao hơn rất nhiều. 

Nhược điểm

nhuoc diem cua roadshow xe dap phoenix

Ngoài các ưu điểm trên, thì hình thức chạy roadshow xe đạp cũng tồn tại một số nhược điểm

Ảnh hưởng trực tiếp từ thời tiết

Vì là hoạt động quảng cáo ngoài trời, nên yếu tố thời tiết sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả và khả năng di chuyển của xe.

Doanh nghiệp cần lưu ý và lựa chọn những thời điểm phù hợp, tránh thời tiết quá nóng, lạnh (gây ảnh hưởng đến sức khỏe PG), hoặc trời mưa (gây ảnh hưởng đến khả năng di chuyển và tiếp cận khách hàng). 

Chỉ có thể thực hiện lộ trình ngắn

Do đặc điểm của xe đạp là khả năng di chuyển chậm hơn các phương tiện giao thông khác, thế nên roadshow xe đạp bị hạn chế chỉ có thể tổ chức trên các tuyến đường ngắn, không có nhiều chướng ngại vật. 

Sức khỏe của đội ngũ nhân sự

Do loại phương tiện xe đạp cần vận hành bằng sức người. Thế nên doanh nghiệp cần phải chuẩn bị một đội ngũ PG thật sự khỏe mạnh và vững vàng, vì chiến dịch roadshow xe đạp có thể diễn ra vài giờ mỗi ngày, kéo dài từ 3 – 7 ngày. 

Mục đích của hình thức chạy roadshow xe đạp

muc dich cua hinh thuc chay roadshow xe dap phoenix

Hình thức chạy roadshow xe đạp mang lại lợi ích gì?

Gia tăng độ nhận diện thương hiệu

Đây là 1 điều cực kỳ quan trọng mà bất cứ doanh nghiệp hay tập đoàn nào cũng phải nhắm tới. Roadshow xe đạp sẽ giúp doanh nghiệp đẩy mạnh nhận diện thương hiệu với khách hàng, giúp các khách hàng cũ đã sử dụng dịch vụ được nhắc lại và luôn nhớ đến thương hiệu, đồng thời giúp các khách hàng mới được tiếp cận, kích thích nhu cầu muốn tìm hiểu và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của khách hàng.

Thúc đẩy công tác bán hàng, tăng doanh thu

Khi đã tiếp cận được với lượng khách hàng mục tiêu, sẽ có nhiều khách hàng biết đến sản phẩm, dịch vụ và mong muốn được sử dụng dịch vụ. Khi đó, roadshow xe đạp sẽ đóng vai trò thúc đẩy công tác bán hàng, tăng doanh thu cho nhãn hàng. 

Giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới của nhãn hàng

chay roadshow xe dap gioi thieu dich vu san pham moi phoenix

Giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới của nhãn hàng

Đây là mục đích phổ biến của đại đa số các doanh nghiệp tìm đến loại hình quảng cáo này. Roadshow xe đạp sẽ rất hiệu quả nếu như được sử dụng để giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới của nhãn hàng.

Bởi đây là loại hình quảng cáo thân thiện, gần gũi, dễ tiếp cận với đại đa số khách hàng.

Có thể sử dụng roadshow để tuyên truyền, nâng cao nhận thức về chính sách, chủ trương xã hội

Ngoài ra, roadshow xe đạp có thể được sử dụng nhằm tuyên truyền, đưa ra thông điệp giúp nâng cao nhận thức người dân. Hình thức này thường được các cơ quan chức năng, các sở ban ngành hoặc các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực xã hội sử dụng. 

Quy trình tổ chức chạy roadshow xe đạp hiệu quả nhất

quy trinh to chuc chay roadshow xe dap hieu qua nhat phoenix

5 Bước tổ chức chạy roadshow xe đạp hiệu quả

Để tổ chức 1 chiến dịch chạy roadshow hiệu quả và trọn vẹn, các doanh nghiệp cần tham khảo và thực hiện theo hướng dẫn quy trình sau:

Bước 1: Lên kế hoạch/phương án tổ chức roadshow thật cụ thể, chi tiết

Để tổ chức 1 chiến dịch roadshow xe đạp thật hiệu quả và chất lượng, doanh nghiệp cần phải lên kế hoạch tổ chức thật cụ thể, chi tiết.

Cần tính toán thật kỹ các yếu tố chủ quan và khách quan như: ngân sách dự trù, đội ngũ nhân sự, tuyến đường/lộ trình cố định, phương tiện, thời gian, địa điểm,…

Đồng thời, doanh nghiệp cũng cần chuẩn bị cho mình những phương án để đề phòng những tình huống bất ngờ xảy ra, tránh rơi vào thế bị động, làm ảnh hưởng đến hiệu quả và chất lượng của chiến dịch.

Bước 2: Thuê và trang trí phương tiện chạy roadshow

Với phương tiện chính là xe đạp, doanh nghiệp có thể tự chủ động sắp xếp, hoặc có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các đơn vị tổ chức sự kiện, hiện nay các đơn vị này đều có những gói dịch vụ cực kỳ đa dạng cho khách hàng lựa chọn.

Khi sử dụng dịch vụ, doanh nghiệp cũng sẽ được hướng dẫn, cho thuê và trang trí phương tiện theo cách chuyên nghiệp và tỉ mỉ nhất. Doanh nghiệp cũng cần lưu ý rằng, phương tiện chạy Roadshow nên được trang trí sao cho các chi tiết đều mang đậm dấu ấn đặc trưng của doanh nghiệp, tạo điểm nhấn và khẳng định thương hiệu. 

Bước 3: Tuyển chọn đội ngũ nhân sự

Với riêng loại hình roadshow xe đạp – đội ngũ nhân sự cũng sẽ vất vả hơn so với các loại hình roadshow khác.

Do phải vận hành phương tiện bằng sức người, nên với các lộ trình dài hơi, doanh nghiệp cần tuyển chọn đội ngũ PG có sức khỏe tốt, năng động và nhiệt huyết, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. 

quy trinh to chuc chay roadshow xe dap phoenix

Tuyển chọn nhân viên là bước rất quan trọng trong quy trình tổ chức chạy roadshow

Bước 4: Xin giấy phép tổ chức từ các cơ quan chức năng

Vì đây là hoạt động tổ chức ngoài trời, vậy nên doanh nghiệp bắt buộc phải xin giấy phép hoạt động từ các cơ quan chức năng để có thể được hoạt động.

Doanh nghiệp cần nắm rõ điều này và tuân thủ nghiêm túc các quy định, yêu cầu hoạt động của các cơ quan chức năng để tránh những tình huống “dở khóc dở cười” không đáng có. 

Bước 5: Tiến hành tổ chức chạy roadshow xe đạp

Sau khi đã hoàn thành các bước kể trên, doanh nghiệp sẽ bắt đầu tiến hành tổ chức chạy roadshow. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng cần nhớ rằng, phải hoàn thành chỉn chu từng quy trình, mới có thể tiến hành tổ chức chạy roadshow chất lượng, hiệu quả cao. 

Tips chạy roadshow xe đạp hiệu quả

Sau đây, Phoenix Media Group sẽ “bày” cho bạn 1 vài tips chạy roadshow xe đạp hiệu quả mà chúng tôi đã tìm hiểu và tổng hợp được.

Hãy tham khảo ngay nhé! 

tips chay roadshow xe dap hieu qua nhat phoenix

Kinh nghiệm tổ chức chạy roadshow xe đạp thành công nhất

Chú trọng vào khâu truyền thông

Hiện nay, với xu thế bùng nổ của Internet, truyền thông được coi là “gà đẻ trứng vàng” cho bất cứ doanh nghiệp, tập đoàn nào muốn phát triển mạnh mẽ và vững vàng.

Nếu muốn tổ chức chạy roadshow hiệu quả, doanh nghiệp cần sử dụng truyền thông thật linh hoạt và phù hợp. Mạng xã hội và các kênh truyền thông đại chúng sẽ là 1 phương tiện tuyệt vời, giúp quảng cáo rộng rãi hơn cho mọi người biết về chiến dịch chúng ta đang thực hiện. 

Thiết kế xe quảng cáo ấn tượng, có dấu ấn đặc trưng của nhãn hàng

Doanh nghiệp hãy thiết kế phương tiện của mình thật thu hút và ấn tượng, hãy tập trung nhiều vào các chi tiết đặc trưng của nhãn hàng.

Điều đó sẽ giúp người đi đường có những ấn tượng nhất định đối với doanh nghiệp, từ đó các khách hàng mục tiêu cũng sẽ muốn tìm hiểu và mong muốn được thử sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhãn hàng.

Xem thêm: Dự Án Quảng Cáo LED + Roadshow Ngân Hàng Bản Việt

Lựa chọn đội ngũ PG – PB chuyên nghiệp

Vì là một chiến dịch tiêu tốn khá nhiều sức lực, thế nên doanh nghiệp cần lựa chọn đội ngũ nhân viên (PG, PB) thật khoẻ mạnh, nhiệt huyết và có thái độ nghiêm túc trong công việc, có quy cách làm việc chuyên nghiệp và có khả năng xử lý các tình huống bất ngờ. 

Nghiên cứu trước các yếu tố như thời tiết, tuyến đường, lộ trình,…

kinh nghiem chay roadshow xe dap phoenix

Việc nghiên cứu rước các yếu tố liên quan sẽ giúp chiến dịch chạy roadshow hiệu quả hơn

Do roadshow xe đạp là 1 chiến dịch có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố chủ quan cũng như khách quan, thế nên doanh nghiệp phải nghiên cứu và tính toán thật kỹ các yếu tố có thể gây ảnh hưởng đến quá trình tổ chức chạy roadshow.

Sau đó, lên 1 kế hoạch thật cụ thể và chi tiết quá trình vận hành, điều đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của chiến dịch chạy roadshow đấy!

Một ví dụ về chạy roadshow bằng xe đạp!

Báo giá tổ chức chạy roadshow xe đạp

bao gia to chuc chay roadshow xe dap phoenix

Chi phí chạy roadshow xe đạp hết bao nhiêu?

Chi phí tổ chức Roadshow xe đạp là bao nhiêu? Đây chắc chắn là câu hỏi được rất nhiều doanh nghiệp và nhãn hàng quan tâm.

Dưới đây, Phoenix Media Group xin gửi báo giá chạy roadshow bằng xe đạp tương đối chính xác được tổng hợp từ nhiều nguồn tin uy tín. 

Chi phí mặt bằng chung thường dao động trong khoảng 1.000.000 – 2.000.000 đồng/xe/ngày (Mức giá này áp dụng với chiến dịch thuê từ 10 xe trở lên và diễn ra từ 3 – 7 ngày).

Đây là chi phí được áp dụng cho các chiến dịch sử dụng mức dịch vụ cơ bản: với ấn phẩm, đồ trang trí và in ấn đơn giản, chi phí thuê xe đạp,…

Tuy nhiên, mức báo giá này chỉ có giá trị tham khảo. Đơn giá thực tế còn phụ thuộc vào quy mô tổ chức, kinh phí dự trù, mong muốn của doanh nghiệp,…

Nếu muốn nắm rõ mức chi phí chính xác nhất, nhãn hàng có thể chủ động liên hệ với các bên tổ chức sự kiện để nhận được tư vấn kỹ càng nhất.

Xem thêm: Roadshow ngân hàng: Chiến lược tăng cường sự hiện diện thương hiệu

Như vậy, Phoenix Media Group đã vừa giới thiệu đến doanh nghiệp cũng như các nhãn hàng toàn bộ những thông tin cần thiết về loại hình roadshow xe đạp. Đây có thể nói là 1 trong những xu thế quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay, đem đến nguồn lợi nhuận lớn cho các doanh nghiệp một cách nhanh chóng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một hình thức truyền thông ngoài trời mới mẻ, sáng tạo và thu hút, thì roadshow xe đạp là một lựa chọn tuyệt vời. Hãy liên hệ ngay Phoenix Media Group nếu bạn có nhu cầu quảng cáo roadshow nhé!