Roadshow xe tải, bán tải là một trong những hình thức quảng cáo còn khá mới mẻ với nhiều người ở Việt Nam.
Xe tải được biết đến là một trong những phương tiện giao thông được sử dụng cực kỳ phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Với khối lượng lớn và kích thước khủng, xe tải không chỉ có nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa, mà còn trở thành “vũ khí” chạy roadshow rất hiệu quả, dễ dàng thu hút và tạo ấn tượng khó quên cho khách hàng.
Vậy hình thức roadshow xe tải có gì đặc biệt? Hãy cùng Phoenix Media Group khám phá ngay bài viết “Dịch vụ roadshow xe tải: Chiến lược nâng tầm thương hiệu” nhé!.
Tổng quan về roadshow xe tải
Roadshow xe tải là 1 hình thức quảng cáo cực kỳ độc đáo, doanh nghiệp sẽ sử dụng mặt ngoài thùng hàng xe tải làm nơi dán decal, maquette, slogan,…mang những dấu ấn đặc trưng của nhãn hàng.
Thông thường, 1 chiến dịch chạy roadshow cơ bản sẽ bao gồm 3 – 5 chiếc xe tải sẽ nối đuôi nhau trên đường, thời gian hoạt động khoảng từ 3 – 7h/1 ngày, và sẽ thường được tổ chức liên tục trong 3 – 10 ngày.
Video một chiến dịch chạy quảng cáo bằng roadshow xe tải của Thế Giới Di Động.
Các hình thức tổ chức chạy roadshow xe tải phổ biến
Cách 1: Sử dụng decal, maquette, banner dán trực tiếp lên thùng hàng
Roadshow xe tải dán decal, maquette, banner là hình thức khá phổ biến, được nhiều doanh nghiệp sử dụng.
Các thương hiệu, nhãn hàng sẽ dán decal, maquette, các ấn phẩm truyền thông giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ họ muốn quảng cáo, hoặc chỉ đơn giản là những tấm decal, banner được trang trí thật nổi bật logo hoặc dấu ấn của nhãn hàng nhằm tăng mức độ nhận diện thương hiệu trong cộng đồng.
Doanh nghiệp tùy theo mục đích quảng cáo, ngân sách dự chi, có thể lựa chọn dán decal, maquette toàn bộ 3 mặt thùng xe, 50% bề mặt thùng xe, hoặc chỉ dán bên trái và bên phải thùng xe.
Cách 2: Sử dụng màn hình LED kích thước lớn
Với những doanh nghiệp “chịu chơi” hơn, họ hoàn toàn có thể lắp đặt màn hình LED kích thước khủng để chạy roadshow cho thêm phần nổi bật và ấn tượng.
Những chiếc xe tải sẽ được bố trí full màn hình 3 mặt của thùng xe, những màn hình LED này sẽ có nhiệm vụ chạy video quảng cáo, hoặc trình chiếu trực tiếp hình ảnh sản phẩm, đem lại hiệu quả cực kỳ sống động và tạo sự thu hút lớn với người đi đường, đem lại hiệu quả tuyệt vời cho chiến dịch.
Ưu, nhược điểm của loại hình roadshow xe tải
Ưu điểm của loại hình roadshow xe tải
Không bị che khuất tầm nhìn
Không như các hình thức roadshow có phương tiện kích thước nhỏ, thường xuyên phải chạy nép vào lề đường trong điều kiện giao thông đông đúc, trên các cung đường có thể bị các phương tiện khác che khuất tầm nhìn.
Roadshow xe tải với kích thước lớn, khó có thể bị các phương tiện khác che khuất, dễ gây ấn tượng hơn với người đi đường.
Phù hợp với nhiều loại hình doanh nghiệp
Chạy roadshow xe tải phù hợp với bất cứ ngành nghề nào, doanh nghiệ để quảng cáo, từ thức ăn, đồ uống, thời trang, hoặc ngay cả các loại hình dịch vụ… cách quảng cáo này rất dễ thực hiện, lại đem đến hiệu quả cao.
Thậm chí, đối với các doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa, đã có sẵn xe tải để vận chuyển hàng ngày, hoàn toàn có thể tiết kiệm được 1 khoản chi phí khá lớn để thuê phương tiện, khi sử dụng những chiếc xe tải có sẵn để tổ chức roadshow.
Kích thước ấn phẩm truyền thông lớn, dễ dàng tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng
Với các loại hình roadshow xe máy, roadshow xe đạp, roadshow đi bộ…, vì có kích thước hạn chế. Nên các thông điệp trên banner, decal quảng cáo của những phương tiện này có phần hạn chế hơn về kích cỡ, khiến cho nhiều người đi đường ở khoảng cách xa không thể nhìn thấy rõ ràng. Từ đó, lượng khách hàng tiềm năng có thể tiếp cận được thông điệp của nhãn hàng cũng bị giảm đi đáng kể.
Ngược lại, poster được dán trên xe tải với kích thước “siêu khủng”, chắc chắn từ người già cho đến trẻ nhỏ, cả những người thị lực hạn chế cũng có thể nhận ra ngay.
Nhược điểm của roadshow xe tải
Dễ gây ùn tắc giao thông
Vì xe tải là phương tiện giao thông có kích thước khá lớn, nên khi tổ chức Roadshow tập trung 3 – 5 xe nối đuôi nhau, có thể dẫn đến việc gây cản trở và ùn tắc giao thông. Sẽ phù hợp hơn nếu doanh nghiệp lựa chọn tổ chức roadshow xe tải trên các cung đường có mật độ phương tiện không quá đông đúc.
Chi phí khá cao
Tổ chức chạy roadshow bằng xe tải sẽ có chi phí “nhỉnh” hơn 1 chút so với các loại hình roadshow khác. Ngoài ra, nếu doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo bằng hệ thống màn hình LED trên thùng xe, chi phí cũng sẽ cao hơn.
Dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố ngoại cảnh
Loại hình roadshow xe tải là hình thức quảng cáo ngoài trời. Do đó, những yếu tố khách quan hoàn toàn có thể gây ảnh hưởng đến quá trình tổ chức chiến dịch.
Một số yếu tố có thể kể đến như: thời tiết xấu, ùn tắc giao thông, cơ sở hạ tầng xuống cấp,…
Bắt buộc phải xin giấy phép hoạt động
Cũng như các loại hình roadshow khác, vì là hoạt động được tổ chức ngoài trời; thế nên trước khi phát động chiến dịch, doanh nghiệp cần phải xin giấy phép hoạt động từ các cơ quan chức năng, và các đơn vị liên quan có thẩm quyền.
Ngoài ra, các nhãn hàng cũng cần tuân thủ tuyệt đối những yêu cầu mà cơ quan chức trách đưa ra trong quá trình tổ chức roadshow xe tải nhé!
Mục đích của chạy roadshow xe tải
Gây chú ý với khách hàng để quảng cáo sản phẩm
Roadshow xe tải là một công cụ gây chú ý cực kỳ hiệu quả. Nếu doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ bằng hình thức này, sẽ dễ dàng tạo thiện cảm cũng như để lại dấu ấn đáng nhớ cho các khách hàng tiềm năng.
Tạo hiệu ứng tò mò cho khách hàng mới, gợi nhớ cho khách hàng cũ
“Hiệu ứng nhắc lại” luôn là chiến lược vô cùng hiệu quả được nhiều nhãn hàng sử dụng. Việc sử dụng roadshow xe tải sẽ tạo sự gợi nhớ cho các khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ, khiến họ nhớ đến sản phẩm cũng như thương hiệu doanh nghiệp.
Từ đó, khách hàng sẽ càng thêm ấn tượng, tỷ lệ họ quay lại để sử dụng sản phẩm cũng như dịch vụ sẽ cao hơn.
Đồng thời, đây cũng là chiến lược vô cùng hiệu quả, giúp gia tăng độ phủ sóng thương hiệu đến những khách hàng mới, là các đối tượng tiềm năng trong tương lai.
Tối ưu hóa và tiết kiệm chi phí thường dùng cho quảng cáo
Nhiều doanh nghiệp để gia tăng tốc độ và độ phủ sóng sản phẩm, đã sử dụng rất nhiều các phương thức quảng cáo khác nhau, áp dụng trên mọi nền tảng.
Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả rõ rệt, doanh nghiệp cần bỏ ra 1 lượng chi phí rất lớn. Do phải duy trì việc quảng cáo đó trong 1 thời gian dài, liên tục và liền mạch.
Trong khi đó, roadshow xe tải có mức chi phí phải chăng, với thời gian chiến dịch ngắn (3 – 5 ngày).
Thậm chí doanh nghiệp có thể tận dụng luôn phương tiện hằng ngày của mình. Từ đó, giúp tối ưu hóa và tiết kiệm chi phí cực kỳ đáng kể cho doanh nghiệp.
Tăng doanh thu cho doanh nghiệp
Tăng doanh thu – đó chính là mục đích cao nhất mà mọi doanh nghiệp/nhãn hàng nhắm đến.
Quá trình quảng cáo càng được đẩy mạnh, càng có nhiều người biết đến, quan tâm và mong muốn được sử dụng dịch vụ, doanh thu của nhãn hàng cũng từ đó mà tăng tiến theo.
Nếu tận dụng được triệt để mô hình roadshow này, doanh nghiệp chắc chắn sẽ nhận được kết quả tuyệt vời!
Những lưu ý để chạy roadshow xe tải hiệu quả
Để vận hành chiến dịch roadshow đạt hiệu quả cao, doanh nghiệp hãy “khắc sâu” những lưu ý cực hữu dụng dưới đây:
Lên kế hoạch tổ chức chi tiết
Một chiến dịch thành công không thể thiếu đi một bản kế hoạch chi tiết, rõ ràng. Doanh nghiệp cần lên kế hoạch bài bản cho lộ trình, tuyến đường, thời gian, địa điểm, nhân sự,…Chuẩn bị kỹ càng, chiến dịch sẽ dễ dàng thực hiện và đạt kết quả như mong đợi.
Lựa chọn thời gian, địa điểm tổ chức thông minh
Để tiếp cận được với nhiều người nhất có thể, doanh nghiệp hãy nghiên cứu và lựa chọn phù hợp. Nêu lựa chọn những tuyến đường có mật độ giao thông lớn, dân cư tập trung đông đúc.
Doanh nghiệp hãy tổ chức chiến dịch vào các thời điểm cho phù hợp với tình hình thực tế, sao cho tiếp cận được với nhiều khách hàng nhất có thể.
Đảm bảo nguồn nhân sự chất lượng
Nguồn nhân sự chất lượng cũng sẽ giúp doanh nghiệp vận hành chiến dịch 1 cách trơn tru hơn. Hãy lựa chọn những nhân sự có sức khoẻ tốt, có kinh nghiệm chạy roadshow từ trước, có khả năng điều phối và xử lý tình huống bất ngờ.
Đặc biệt, doanh nghiệp cần chọn những người nhiệt huyết, năng động và có trách nhiệm cao với công việc.
Đảm bảo an toàn giao thông
Vì kích thước có phần “đồ sộ”, thế nên khi tổ chức chạy roadshow xe tải, doanh nghiệp cần tính toán và đảm bảo an toàn giao thông cho tài xế cũng như người đi đường.
Hãy tránh những tuyến đường quá chật chội, hoặc các phương tiện di chuyển với tốc độ cao.
Chú trọng đến phần sản xuất, in ấn, thiết kế ấn phẩm truyền thông
Được coi là “linh hồn” của buổi roadshow, khách hàng sẽ chỉ chú ý và nhận diện được thương hiệu khi doanh nghiệp thể hiện điều đó thật nổi bật.
Các ấn phẩm truyền thông sẽ giúp nhãn hàng gây ấn tượng, ghi dấu ấn đậm nét về doanh nghiệp với mọi người.
Có bộ phận theo dõi và chịu trách nhiệm điều phối
Doanh nghiệp hãy “cắt cử” 1 nhân sự uy tín, có kinh nghiệm điều phối roadshow để thực hiện nhiệm vụ này.
Người này sẽ chịu trách nhiệm theo sát, ghi lại và điều phối buổi roadshow. Từ đó, đưa ra những điều chỉnh cũng như kịp thời xử lý các tình huống phát sinh.
Lựa chọn đơn vị uy tín
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các đơn vị uy tín nhận tổ chức sự kiện roadshow xe tải. Doanh nghiệp có thể tham khảo thông tin, sản phẩm, dịch vụ của các đơn vị này trên các nền tảng thông tin, mạng xã hội, sau đó chủ động liên hệ và lựa chọn hợp tác với đơn vị chất lượng nhất.
Báo giá chi phí tổ chức chạy roadshow xe tải
Hiện nay, có rất nhiều các đơn vị nhận tổ chức và vận hành roadshow xe tải. Và chi phí để vận hành buổi chạy roadshow này cũng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.
Một vài yếu tố khách quan như: hình thức tổ chức roadshow (dán decal vào thùng xe hay sử dụng đèn LED), địa điểm tổ chức, thời gian vận hành, nhân sự,…
Phoenix Media Group xin đưa ra mức chi phí tham khảo cho doanh nghiệp dao động từ 20.000.000 – 30.000.000 đồng/xe/ngày
Tuy nhiên như đã đề cập ở trên, mức giá trên chỉ mang tính chất tham khảo. Nếu doanh nghiệp đang có nhu cầu và muốn nắm được mức chi phí tổ chức chạy roadshow xe tải, hãy liên hệ ngay với Phoenix Media Group. Chúng tôi tự hào là đơn vị tổ chức sự kiện uy tín, trách nhiệm, chắc chắn sẽ làm quý doanh nghiệp hài lòng!
Xem thêm: Dự Án Quảng Cáo LED + Roadshow Ngân Hàng Bản Việt
Như vậy, Phoenix Media Group vừa giới thiệu đến bạn toàn bộ những điều cần biết về hình thức chạy roadshow xe tải. Hy vọng bạn đã có thêm những kiến thức thú vị về mô hình quảng cáo độc – lạ này!