Cờ Roadshow là một trong những ấn phẩm truyền thông vô cùng quan trọng đối với bất cứ chiến dịch diễu hành Roadshow nào dù lớn hay nhỏ. Trong bài viết này, xin mời bạn cùng theo chân Phoenix Media Group khám phá “tất tần tật” những điều bạn cần biết về cờ Roadshow nhé!
Nội dung
Cờ Roadshow là gì?

Cờ chạy Roadshow là gì?
Cờ Roadshow (hay còn gọi là cờ phướn), là một dạng biểu ngữ hình chữ nhật đứng, thường được trang trí những đặc trưng riêng của doanh nghiệp như màu sắc, hình ảnh, logo, slogan,…nhằm tăng độ phủ sóng thương hiệu.
Ngoài ra, nó còn có thể dùng để quảng bá sản phẩm, dịch vụ mới, hoặc truyền tải thông điệp của nhãn hàng. Cờ phướn được sử dụng rất rộng rãi, phù hợp với đại đa số loại hình quảng cáo, đặc biệt là ở các chiến dịch Roadshow lớn nhỏ.
Thông thường, cờ Roadshow sẽ được gắn ở đuôi các phương tiện tham gia chiến dịch trên đường phố. Cũng có một số loại cờ Roadshow chuyên dụng được doanh nghiệp thiết kế riêng để đội ngũ nhân sự (PG, Pb hay Mascot) cầm trên tay. Doanh nghiệp tùy theo nhu cầu và mục đích truyền thông, có thể tìm hiểu và lựa chọn loại hình cờ phù hợp nhất với mình.
Cờ Roadshow được sử dụng trong những chiến dịch như thế nào?
Cờ, phướn hay được sử dụng những hình thức chạy roadshow nào?
Là 1 loại ấn phẩm truyền thông dễ sử dụng, cờ phướn được sử dụng rộng rãi trong nhiều loại chiến dịch Roadshow, nhưng phù hợp nhất có thể kể đến Roadshow xe đạp, xe máy, Roadshow ô tô và Roadshow đi bộ.
Cờ roadshow xe đạp, xe máy sẽ được gắn ở đuôi xe, đội ngũ nhân sự sẽ chịu trách nhiệm vận hành các phương tiện này qua các tuyến đường có mật độ dân cư cao, các khu vực kinh doanh sầm uất để thu hút được lượng khách hàng tiềm năng lớn nhất có thể.
Cờ Roadshow ô tô (Thường là ô tô bán tải, ô tô mui trần): Doanh nghiệp thường sẽ bố trí đội ngũ nhân sự (PG) ngồi hoặc đứng trên xe, tay cầm sẵn cờ, kết hợp với các hoạt động hoạt náo đặc biệt, gây tò mò và tạo ấn tượng cho người đi đường.
Cờ phướn Roadshow đi bộ, đội ngũ PG sẽ cầm trên tay và diễu hành qua các đường phố đông đúc, nếu muốn gây thêm ấn tượng, doanh nghiệp có thể sử dụng thêm các hoạt động hoạt náo như ca hát, nhảy múa, hoặc phát loa thùng.
Cờ phướn roadshow thường phù hợp với các sự kiện được tổ chức ngoài trời, và nhất là khi sử dụng trong các chiến dịch chạy Roadshow. Nó góp phần đem lại hiệu quả nhận diện thương hiệu rất tốt và dễ dàng gây ấn tượng với người đi đường, kích thích sự tò mò và mong muốn được thử trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp.
Phân loại cờ Roadshow
Phân loại cờ chạy roadshow
Từ trước đến nay, để phân loại cờ Roadshow, các doanh nghiệp thường dựa theo chất liệu cờ được sử dụng để phân biệt. Tùy theo nhu cầu sử dụng thực tế, mục đích truyền thông, hiệu quả mong muốn cũng như chi phí dự trù, doanh nghiệp sẽ lựa chọn và sử dụng những chất liệu cờ khác nhau.
Có thể kể đến một số loại cờ Roadshow như sau:
- Cờ roadshow in Hiflex: Đây là loại chất liệu có khả năng chống chịu tốt, độ bền cao, giá thành khá rẻ, nhưng lại mang đến khả năng hiển thị hình ảnh siêu rõ nét, màu sắc cũng rất đẹp.
- Cờ roadshow bằng decal in PP: Đây là chất liệu cờ chuyên dụng với khả năng chống nước cực kỳ hiệu quả, có khả năng chịu lực tốt. Cờ phướn in decal PP được các chuyên gia đánh giá cao nhất về thẩm mỹ trong các loại cờ.
- Cờ roadshow bằng lụa, vải: Chất liệu lụa, vải có đặc trưng là độ mềm mại, uyển chuyển, khi chạy xe trên đường sẽ lợi dụng sức gió thổi để làm cờ căng ra. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần lưu ý rằng, chất liệu này chỉ phù hợp để in logo thương hiệu, slogan, thông điệp bằng chữ thông thường, chứ không hợp để in hình ảnh, bởi hình ảnh cho ra sẽ có chất lượng thấp, dễ bị mờ, nhòe, không đảm bảo được hiệu quả thẩm mỹ. So với 2 chất liệu như đã đề cập ở trên thì cờ lụa có giá thành rẻ hơn, nhưng cũng có tính ứng dụng thấp hơn.
Tiêu chuẩn của cờ Roadshow
Muốn tổ chức thành công một chiến dịch diễu hành Roadshow thì ấn phẩm truyền thông của doanh nghiệp cũng cần phải cực kỳ chỉn chu và có chất lượng tốt.
Tiêu chuẩn của cờ chạy Roadshow
Dưới đây, Phoenix Media Group xin giới thiệu những tiêu chuẩn của cờ Roadshow cho doanh nghiệp cùng tham khảo:
Chất liệu cờ phướn roadshow
Vì Roadshow là chiến dịch truyền thông ngoài trời, trực tiếp chịu ảnh hưởng của các yếu tố khách quan, đặc biệt là thời tiết. Chính vì vậy, chất liệu của cờ cũng phải được lựa chọn kỹ càng, để cờ có thể chống lại những ảnh hưởng tiêu cực của thời tiết như nắng, gió, mưa,…
Doanh nghiệp có thể cân nhắc sử dụng cờ làm bằng một số chất liệu như decal in PP cán bóng, cán mờ và formex, hoặc cũng có thể dùng bạt in Hiflex.
Đây đều là những chất liệu tốt, thường được sử dụng trên các ấn phẩm truyền thông quảng cáo ngoài trời, giúp thông điệp, hình ảnh của doanh nghiệp được in rõ nét, sinh động, có độ bền và sức chống chịu cao.
Kích thước cờ phướn roadshow
Kích thước tiêu chuẩn của cờ, phướn chạy roadshow
Kích thước của cờ thật khó để đưa ra 1 con số chính xác, bởi nó còn phụ thuộc vào mục đích và mong muốn truyền tải của doanh nghiệp.
Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng cần tham khảo và tính toán thật kỹ để chọn lựa kích cỡ cờ sao cho phù hợp. Bởi nếu kích thước của cờ phướn quá nhỏ, hình ảnh và chữ viết trên cờ cũng bị hạn chế đi nhiều, có thể dẫn đến vấn đề nhiều người không thể đọc và hiểu hết thông điệp doanh nghiệp muốn truyền tải.
Ngược lại, nếu kích cỡ cờ quá to cũng có thể dẫn đến quá lố, gây khó khăn cho các phương tiện thực hiện Roadshow trong quá trình di chuyển, ngoài ra nó còn có thể gây vướng víu, dễ gây ra tai nạn giao thông.
Doanh nghiệp tùy theo loại hình Roadshow mà lựa chọn cho mình những kích cỡ cờ phù hợp, có thể tham khảo 1 số kích thước cờ được nhiều nhãn hàng sử dụng như: 30cm x 60cm, 40cm x 80cm, 50cm x 100cm, 60cm x 120cm,…
Những điều cần lưu ý khi thiết kế/in ấn cờ Roadshow
Những lưu ý khi thiết kế cờ phướn chạy roadshow
Trước khi bắt tay vào thiết kế và in ấn phẩm truyền thông, doanh nghiệp cần biết và nắm rõ một số lưu ý như sau:
- Lựa chọn kích thước cờ hợp lý, cờ không được quá to hoặc quá nhỏ, cờ quá nhỏ sẽ gây khó khăn trong việc truyền tải thông điệp của nhãn hàng, còn cờ có kích thước quá lớn sẽ gây vướng víu, khó khăn, dễ gây tai nạn không mong muốn cho đội ngũ PG, PB.
- Cờ Roadshow nên chọn những tone màu sắc nổi bật, có độ tương phản cao, có sự kết hợp hài hòa và phù hợp với nhau, nhằm tạo hiệu ứng bắt mắt, dễ dàng thu hút và tạo ấn tượng mạnh với người đi đường.
- Doanh nghiệp hãy sử dụng cờ có chất liệu tốt, điều này sẽ giúp hình ảnh, thông điệp của nhãn hàng được thể hiện rõ nét, sinh động hơn, không dễ bị mờ, nhòe, khi gặp các hiện tượng thời tiết xấu. Từ đó, giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả truyền thông tốt như mong đợi.
- Các thanh cán cờ cũng cần phải được làm bằng chất liệu tốt, vững chắc. Tránh việc gãy, hỏng không mong muốn khi vận hành Roadshow.
- Cố định thật chắc chắn cờ Roadshow vào đuôi xe, hãy kiểm tra thật kỹ, cũng như thử tác động vào cán cờ xem có thể xảy ra hiện tượng gãy đổ hay không. Điều này tưởng nhỏ nhưng lại cực kỳ quan trọng. Bởi trong quá trình thực hiện chiến dịch Roadshow, nếu cán cờ không may bị gãy, đổ, rơi, hoặc bay mất, thì sẽ gây nguy hiểm cho chính đội ngũ PG cũng như người đi đường xung quanh.
Tổng kết
Như vậy, Phoenix Media Group đã vừa cùng bạn tìm hiểu về cờ Roadshow, chắc hẳn bạn đã “thu nạp” được thêm nhiều kiến thức mới mẻ về loại ấn phẩm truyền thông này.
Ngoài ra, Phoenix Media Group – chúng tôi tự hào là công ty quảng cáo ngoài trời dày dặn kinh nghiệm, uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay. Nếu bạn đang quan tâm đến các chiến dịch quảng cáo, muốn tổ chức một số sự kiện ngoài trời, đặc biệt là chiến dịch quảng cáo Roadshow, hãy đặt niềm tin và liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn.