“Báo giá chạy Roadshow” là cụm từ đang được rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ quan tâm. Nổi bật, ấn tượng, là chiến dịch truyền thông hoàn hảo giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu, đem lại mức tăng trưởng doanh thu đáng kể, Roadshow nghiễm nhiên trở thành hình thức quảng bá sản phẩm hiệu quả nhất hiện nay.
Trong bài viết này, Phoenix Media Group xin chia sẻ bảng báo giá chạy Roadshow được cập nhật mới nhất hiện nay.
Nội dung
Bảng báo giá chi phí chạy roadshow
Nếu bạn đang quan tâm loại hình quảng cáo chạy Roadshow, nhưng bạn lại băn khoăn không biết chi phí tổ chức chạy Roadshow là bao nhiêu để dễ dàng cân đối ngân sách? Xin mời bạn tham khảo bảng giá dưới đây:
BẢNG GIÁ CHI PHÍ CHẠY ROADSHOW CÁC HẠNG MỤC | |||
Hạng mục |
Số lượng |
ĐVT | Đơn giá cho thuê chạy chạy trong 1 ngày |
Cho thuê đội ngũ nhân sự trực tiếp tham gia Roadshow (PG, PB) |
01 |
Người |
650.000 |
Đồng phục cho nhân sự tham gia Roadshow (Mức giá có thể chênh lệch theo độ phức tạp, chất lượng vải của thiết kế) |
01 |
Bộ |
600.000 |
Cho thuê xe đạp đơn |
01 |
Chiếc |
135.000 |
Trang trí phương tiện ( xe đạp đơn – 2 bánh xe) |
01 |
Chiếc |
780.000 |
Trang trí cờ cho phương tiện xe đạp đơn (Báo giá có thể chênh lệch phụ thuộc vào kích thước và chất liệu cờ) |
01 |
lá |
250.000 |
Cho thuê xe đạp đôi |
01 |
Chiếc |
300.000 |
Trang trí phương tiện xe đạp đôi (2 bánh xe) |
01 |
Chiếc |
900.000 |
Trang trí cờ xe đạp đôi (Mức giá có thể chênh lệch phụ thuộc vào kích thước, chất liệu cờ) |
01 |
Chiếc |
250.000 |
Cho thuê xe máy dòng Attila Elizabeth (đã bao gồm xăng xe) |
01 |
Chiếc |
800.000 |
Trang trí phương tiện xe Attila (cờ + poster + banner) |
01 |
Chiếc |
400.000 |
Cho thuê phương tiện xe Airblade (đã bao gồm chi phí xăng xe) |
01 |
Chiếc |
800.000 |
Trang trí xe Airblade (Poster + cờ phướn) |
01 |
Chiếc |
380.000 |
Cho thuê phương tiện xe Nouvo (đã bao gồm xăng) |
01 |
Chiếc |
650.000 |
Trang trí xe Nouvo (Poster, decal, cờ,…) |
01 |
Chiếc |
850.000 |
Cho thuê phương tiện xe Vespa cổ |
01 |
Chiếc |
900.000 |
Trang trí phương tiện xe Vespa cổ |
01 |
Chiếc |
650.000 |
Cho thuê phương tiện xe jeep (đã bao gồm chi phí xăng xe + người lái) |
01 |
Chiếc |
3.000.000 |
Trang trí xe jeep (decal, poster, cờ, v.v) |
01 |
Chiếc |
2.500.000 |
Cho thuê xe mui trần (chi phí đã bao gồm xăng xe và người lái) |
01 |
Chiếc |
6.000.000 |
Trang trí phương tiện xe mui trần (decal, cờ phướn) |
01 |
Chiếc |
2.000.000 |
Cho thuê xe bán tải (đã bao gồm chi phí xăng xe + người lái) |
01 |
Chiếc |
3.800.000 |
Trang trí xe bán tải (decal, cờ phướn, poster,…) |
01 |
Chiếc |
2.500.000 |
Cho thuê xe Mô tô (đã bao gồm chi phí xăng + người lái) |
01 |
Chiếc |
2.600.000 |
Trang trí phương tiện xe Mô tô (decal, poster, cờ phướn,…) |
01 |
Chiếc |
600.000 |
Cho thuê xe ô tô Kia Morning (giá đã bao gồm chi phí xăng xe + tài xế ) |
01 |
Chiếc |
3.000.000 |
Trang trí xe Kia Morning (cờ phướn, poster,…) |
01 |
Chiếc |
2.000.000 |
Xin giấy phép chạy roadshow (xe đạp đơn) |
01 |
Ngày |
4.500.000 |
Xin giấy phép chạy roadshow (xe đạp đôi) |
01 |
Ngày |
5.000.000 |
Xin phép chạy Roadshow (xích lô) |
01 |
Ngày |
8.000.000 |
Xin phép chạy roadshow (xe máy) |
01 |
Ngày |
6.000.000 |
Xin phép chạy roadshow (xe Mô Tô) |
01 |
Ngày |
7.500.000 |
Xin phép chạy roadshow bằng phương tiện di chuyển bằng bốn bánh (áp dụng cho số lượng xe dưới 5 chiếc, xe có trang trí: BMW, Jeep, Kia Morning, xe mui trần, xe bán tải….) |
01 |
Ngày |
35.000.000 |
Trưởng nhân sự phụ trách theo dõi, giám sát chạy roadshow và giải quyết sự cố phát sinh |
01 |
Ngày |
3.000.000 |
Nhân viên giám sát chạy roadshow, dẫn đoàn và giải quyết sự cố |
01 |
Ngày |
1.500.000 |
Chi phí quản lý dịch vụ |
01 |
Gói |
Từ 15 % – 25%, phụ thuộc vào hình thức chạy roadshow doanh nghiệp lựa chọn và tổng giá trị hợp đồng |
Trên đây, chúng tôi vừa gửi đến bạn bảng báo giá chi phí chạy Roadshow chi tiết và có độ chính xác cao cho các bạn tham khảo. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần lưu ý rằng mức chi phí thực tế có thể có sự chênh lệch, tuỳ vào thời điểm bắt đầu khởi chạy chiến dịch do nhiều yếu tố khách quan khác.
Báo giá chạy roadshow gồm những chi phí nào?
Roadshow là một chiến dịch quảng bá bao gồm nhiều quy trình và công đoạn, mỗi công đoạn lại có chi phí vận hành khác nhau. Nhưng chung quy lại, báo giá chạy Roadshow sẽ bao gồm 1 số chi phí cơ bản như: chi phí thuê phương tiện, chi phí in ấn, chi phí nhân sự, chi phí pháp lý…
Chi phí thuê phương tiện
Với đặc trưng của Roadshow là sử dụng các phương tiện giao thông để diễu hành hàng loạt trên đường phố, nên doanh nghiệp cần tìm hiểu và cân nhắc chi phí thuê phương tiện. Tuỳ vào loại hình phương tiện, sẽ có những mức giá khác nhau cho doanh nghiệp lựa chọn.
Trong số đó, Roadshow xe đạp sẽ có mức chi phí thấp nhất, do không cần mất tiền nguyên liệu vận hành như xăng xe. Poster, cờ phướn cũng chỉ cần có kích thước nhỏ và chất liệu rẻ tiền.
Còn loại hình Roadshow xe buýt 2 tầng và Roadshow ô tô 45 chỗ sẽ có mức giá tổ chức cao nhất. Tuỳ theo ngân sách dự chi và nhu cầu thực tế, doanh nghiệp có thể lựa chọn phương tiện phù hợp.
Chi phí in ấn, thiết kế ấn phẩm truyền thông
Được coi là “linh hồn” của chiến dịch Roadshow, ấn phẩm truyền thông đóng vai trò cực kỳ quan trọng, trực tiếp quyết định đến sự thành công của chiến dịch.
Một ấn phẩm được thiết kế đẹp mắt, tỉ mỉ, có độ nhận diện cao, sẽ tiếp cận được với nhiều người hơn, dễ gây chú ý và tạo sự ấn tượng đậm nét cho những vị khách hàng tiềm năng trong tương lai.
Chi phí nhân sự
Với đặc điểm của Roadshow là cần có người vận hành và điều khiển phương tiện, nên doanh nghiệp cũng sẽ cần bỏ ra một khoản chi phí để thuê nhân sự.
Với các loại hình Roadshow xe đạp, xe máy, đi bộ, doanh nghiệp sẽ phải thuê khá nhiều nhân sự, trong khi với loại hình Roadshow ô tô, xe buýt,…doanh nghiệp sẽ chỉ cần thuê duy nhất 1 nhân sự điều khiển phương tiện.
Nhưng chung quy lại, ở bất kỳ loại Roadshow nào, doanh nghiệp cũng cần có ít nhất 1 nhân sự chủ chốt, chịu trách nhiệm theo dõi, đánh giá và có khả năng xử lý các tình huống phát sinh.
Chi phí xin giấy phép hoạt động
Roadshow là hình thức tổ chức quảng cáo sự kiện ngoài trời, nên doanh nghiệp trước khi tổ chức chương trình bắt buộc phải xin giấy phép tổ chức từ các cơ quan chức năng và các đơn vị có thẩm quyền.
Việc này sẽ mất một khoản lệ phí nhỏ, tuy nhiên nếu trong trường hợp doanh nghiệp nhờ bên thứ 3 (trung gian) hỗ trợ xin giấy phép, thì doanh nghiệp sẽ mất thêm 1 khoản phí dịch vụ nữa.
Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí chạy roadshow
Ngoài ra, có 1 số yếu tố có thể ảnh hưởng đến chi phí chạy Roadshow, doanh nghiệp cũng nên nắm được để dễ dàng hơn trong việc cân đối ngân sách, một số yếu tố chính có thể kể đến như sau:
Hình thức chạy Roadshow
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều hình thức chạy Roadshow, mỗi hình thức lại có mức chi phí tương ứng. Rẻ nhất có thể kể đến hình thức Roadshow xe đạp – đây là phương tiện dễ kiếm, thân thiện, không mất tiền nguyên liệu, lại dễ dàng thực hiện nên sẽ có mức chi phí phải chăng.
Ngược lại, loại hình Roadshow có mức chi phí cao nhất là Roadshow xe buýt 2 tầng và Roadshow ô tô, dù có mức giá cao, nhưng đây vẫn là một trong số những hình thức Roadshow được doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất, bởi tính hiệu quả cực kỳ ấn tượng nó đem lại.
Số lượng phương tiện tham gia Roadshow
Tuỳ theo mong muốn và nhu cầu của doanh nghiệp, mỗi chiến dịch chạy Roadshow sẽ có số lượng phương tiện – nhân sự khác nhau. Quy mô chiến dịch càng lớn, sử dụng càng nhiều phương tiện, thì chi phí thuê phương tiện cũng như chi phí quản lý cũng sẽ cao hơn.
Lộ trình và thời gian hoạt động
Đối với các chiến dịch Roadshow được tổ chức tại các thành phố lớn, có mật độ giao thông cao, lộ trình “dài hơi” sẽ có mức chi phí cao hơn so với các chiến dịch chạy Roadshow được tổ chức tại các tỉnh lẻ, có lộ trình ngắn.
Thường các chiến dịch Roadshow sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ 3 ngày trở lên, vì đây là khoảng thời gian vừa đủ để đảm bảo độ phủ sóng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp.
Ngoài ra, vì những phương tiện đều đã được trang trí rất nổi bật và cầu kỳ, nên nếu chỉ tổ chức chương trình Roadshow trong khoảng thời gian từ 1 – 2 ngày sẽ rất lãng phí, khó đảm bảo được chất lượng cho cả chiến dịch.
Đội ngũ nhân sự
Nhân sự là yếu tố vô cùng quan trọng, quyết định trực tiếp đến sự thành công của chương trình Roadshow. Những nhân sự nhiệt huyết, trách nhiệm, đã có kinh nghiệm chạy Roadshow từ trước sẽ có chi phí thuê cao hơn.
Thế nhưng nếu sở hữu một đội ngũ nhân sự chất lượng, chiến dịch Roadshow của doanh nghiệp sẽ vận hành trơn tru hơn, hiệu quả hơn và có tỷ lệ tăng trưởng tốt hơn đáng kể.
Chi phí pháp lý
Một yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến chi phí tổ chức Roadshow của doanh nghiệp, đó là phí xin giấy phép hoạt động và một số thủ tục khác. Thường khoản phí này cũng không quá cao.
Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp muốn hoàn thiện thủ tục nhanh chóng, sẽ cần mất thêm 1 khoản chi phí để sử dụng dịch vụ hỗ trợ xin giấy phép từ các bên trung gian.
Kinh nghiệm tổ chức chạy roadshow tối ưu chi phí
Các doanh nghiệp luôn mong muốn làm sao để chạy các hoạt động truyền thông hiệu quả mà giá cả cũng phải thật hợp lý. Thấu hiểu nỗi băn khoăn của doanh nghiệp, Phoenix Media Group xin “mách” bạn một số kinh nghiệm tổ chức chạy Roadshow tiết kiệm chi phí như sau:
Lên kế hoạch tổ chức chi tiết
Doanh nghiệp hãy lên kế hoạch thật kỹ lưỡng và rõ ràng, có sự định hình sẵn về nhân sự, lộ trình, tuyến đường, phương tiện sử dụng,…Từ đó, có sự cân nhắc và điều chỉnh sao cho phù hợp với lượng ngân sách dự trù. Kế hoạch càng rõ ràng, chi tiết, doanh nghiệp càng tiết kiệm được các loại chi phí phát sinh không mong muốn.
Xem thêm: Chạy roadshow có cần xin giấy phép hay không?
Xác định mục đích và đối tượng khách hàng mục tiêu
Đây là yếu tố cũng rất quan trọng, nhưng lại bị nhiều doanh nghiệp bỏ qua. Khi chúng ta xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu, ta sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn hình thức quảng bá sao cho phù hợp với thị hiếu khách hàng. Từ đó tiếp tục đào sâu và khai thác khía cạnh này, giúp doanh nghiệp vận hành Roadshow hiệu quả cao mà không cần tốn quá nhiều chi phí.
Chú trọng đến phần sản xuất, in ấn, thiết kế ấn phẩm truyền thông
Ấn phẩm truyền thông – “nhỏ nhưng có võ”, đây là thứ dễ dàng thu hút và gây ấn tượng nhất với khách hàng. Thông điệp hay, hình ảnh đẹp, sắc nét, câu chữ dễ đọc, dễ nhớ, dễ hiểu sẽ giúp khách hàng ấn tượng sâu sắc với doanh nghiệp, rẻ tiền – không cần phải đầu tư quá cầu kỳ, gây tốn kém và lãng phí.
Sử dụng mạng xã hội
Mạng xã hội – nơi giúp bạn tiếp cận gần hơn với mọi người mà chẳng tốn xu nào. Doanh nghiệp hãy tận dụng thứ “vũ khí” tuyệt vời này thật hiệu quả.
Truyền thông trước khi chiến dịch diễn ra để tạo sự tò mò cho mọi người, luôn cập nhật thông tin và hình ảnh trong quá trình diễn ra Roadshow để tạo ấn tượng, và cuối cùng là cập nhật những trải nghiệm, hình ảnh đáng nhớ giúp khách hàng khắc ghi dấu ấn của doanh nghiệp.
Lựa chọn đơn vị tổ chức sự kiện uy tín
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các đơn chuyên tổ chức sự kiện nhận tổ chức Roadshow. Không thể phủ nhận rằng, việc nhờ đến sự hỗ trợ của các đơn vị chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, công sức và một khoản chi phí không nhỏ, đặc biệt là khi doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ trọn gói.
Doanh nghiệp nên tham khảo trước về thông tin, sản phẩm, trải nghiệm của khách hàng đối với đơn vị này. Từ đó, nghiên cứu và lựa chọn 1 đơn vị phù hợp nhất để hợp tác cùng nhau.
Ngắm nhìn chiến dịch chạy Roadshow hoành tráng của VinFast tại HCM
Như vậy, Phoenix Media Group vừa đồng hành cùng doanh nghiệp để giải đáp thắc mắc về báo giá chạy Roadshow cực kỳ chi tiết. Hi vọng doanh nghiệp đã “bỏ túi” thêm cho mình những kiến thức bổ ích và giá trị.
Ngoài ra, nếu bạn đang quan tâm đến quảng cáo chạy Roadshow thật chuyên nghiệp, hiệu quả, với mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường, hãy liên hệ ngay với Phoenix Media Group. Chúng tôi tự hào là công ty tổ chức sự kiện/quảng cáo ngoài trời uy tín, chuyên nghiệp số 1 hiện nay. Với kinh nghiệm dày dặn qua nhiều dự án khác nhau, chúng tôi chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng!
Thông tin liên hệ:
- Địa chỉ: Số 44B, ngõ 73/30 phố Hoàng Ngân, P.Nhân Chính, Q.Thanh Xuân, Hà Nội.
- Hotline: (+84) 086.777.0575.
- Website: https://phoenixgroup.com.vn/
- Email: Phoenixgroup.com.vn@gmail.com.